ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้ข่าวในประเทศ

พบศพดาบตำรวจแว้งหลงป่า 3 วัน

ดาบตำรวจ สภ.แว้ง หายเข้าป่านาน 3 วันกลายเป็นศพ พบหลักฐานโทรหาเพื่อนตำรวจฝากเลี้ยงนก บอกตัวเองหลงป่า คาดเครียดหาทางกลับไม่ได้ ซ้ำอดอาหารหลายวัน ตัดสินใจใช้ปืนจ่อขมับปลิดชีพตัวเอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค.66 พ.ต.อ.วฤทธิ์ เจ๊ะโด ผู้กำกับการ สภ.สุคิริน จ.นราธิวาส รับแจ้งจาก ร.ต.อ.วิโรจน์ ชีวกุล หัวหน้าชุด กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 446 (ร้อย ตชด.446) ซึ่งได้รับมอบหมายให้นำกำลังพลและชุดสุนัขดมกลิ่น จากกองร้อย ตชด.443 ออกลาดตระเวนเพื่อค้นหา ดาบตำรวจ (ด.ต.) อัสโร มะ อายุ 41 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม (ผบ.หมู่ ป.) สภ.แว้ง จ.นราธิวาส ที่ได้เดินหลงป่า บริเวณบ้านไอปูลง หมู่ 7 ต.มาโมง อ.สุคิริน ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 23 มี.ค.66 ที่ผ่านมา

ร.ต.อ.วิโรจน์ รายงานว่า กำลังเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา พบศพ ด.ต.อัสโร ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นสีครีม ใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีแดง นั่งพิงโคนต้นไม้ใหญ่ มือขวามีอาวุธปืนพกขนาด 9 ม.ม. ส่วนบริเวณขมับขวามีร่องรอยถูกกระสุนปืน 1 นัด และมีปลอกกระสุนปืนตกอยู่ข้างศพ 1 ปลอก

พ.ต.อ.วฤทธิ์ จึงได้ประสานไปยังชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งห่างจากถนนใหญ่เข้าไปในป่าประมาณ 4 กิโลเมตร

จากการตรวจสอบพบว่า ด.ต.อัสโร เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน และเริ่มมีมดมาไต่ตอมตามร่างกาย การเสียชีวิตน่าจะเกิดจาก ด.ต.อัสโร ใช้อาวุธปืนพกขนาด 9 ม.ม.ของทางราชการยิงตัวเอง และพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ป้ายทะเบียน ขงพ 42 นราธิวาส จอดอยู่บริเวณป่าริมถนนใหญ่ คาดว่าเป็นรถที่ ด.ต.อัสโร ขับขี่มาก่อนจะเดินเข้าป่า

เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพ ด.ต.อัสโร ส่งโรงพยาบาลสุคิริน เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับการหายตัวของ ด.ต.อัสโร นั้น น.ส.ฟาซีฮะ วอหะ อายุ 34 ปี แฟนสาวของ ด.ต.อัสโร ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แว้ง ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 23 มี.ค. หลังจากที่ ด.ต.อัสโร ได้เดินทางเข้าไปในสวนของ น.ส.ฟาซีฮะ โดยไม่สามารติดต่อได้ ทำให้ น.ส.ฟาซีฮะ เกรงว่า ด.ต.อัสโร จะได้รับอันตราย จึงรีบแจ้งความเพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ให้ช่วยกันค้นหา และสุดท้ายพบเป็นศพเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.สมใจ สิงห์เกลี้ยง ผู้กำกับการ สภ.แว้ง ผู้บังคับบัญชาของ ด.ต.อัสโร กล่าวว่า ด.ต.อัสโร เป็นตำรวจนิสัยดี มีความขยันขันแข็งในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนฝูง และชื่นชอบการเลี้ยงนกเป็นชีวิตจิตใจ โดยในวันที่ 23 มี.ค. น.ส.ฟาซีฮะ แฟนสาวได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวัน หลังจากที่ ด.ต.อัสโร ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปในสวนของแฟนสาวในพื้นที่ อ.สุคิริน เนื่องจากเกรงจะได้รับอันตราย เพราะไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้

“หลังจากนั้นวันที่ 24 มี.ค. ด.ต.อัสโร ได้โทรศัพท์มาหาเพื่อนตำรวจที่ สภ.แว้ง แจ้งว่าตนน่าจะหลงป่า จึงฝากเพื่อนช่วยเลี้ยงนกแทน เดี๋ยวจะกลับมา แต่หลังจากนั้นไม่มีใครสามารถติดต่อ ด.ต.อัสโร ได้อีกเลย จึงคาดว่า ด.ต.อัสโร น่าจะหลงป่าจริงๆ โดยมีความเป็นไปได้สูง เมื่อถึงบริเวณสวนของแฟน อาจจะพบเห็นนกที่บินหรือเกาะอยู่ตามธรรมชาติ ทำให้ ด.ต.อัสโร เดินตามไปดู เพราะเป็นคนชื่นชอบเลี้ยงนกมากอยู่แล้ว จนหลงป่า กลับไม่ถูก จึงได้โทรศัพท์หาเพื่อนตำรวจ สภ.แว้ง และเมื่อ ด.ต.อัสโร หลงป่าจริงๆ จึงเกิดความกดดันคิดไปต่างๆนานา จนกลายเป็นความเครียด ประกอบกับ ด.ต.อัสโร อดข้าวอดน้ำ โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนที่มีความวังเวง จึงอาจตัดสินใจใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงตัวเองเสียชีวิต หลังจากที่ได้หลงป่ามาเป็นเวลา 3 วัน เพื่อหนีความทรมาน” พ.ต.อ.สมใจ กล่าว

ที่มา: isranews