ข่าวในประเทศ

คิดว่ารอดแล้ว! ตร.ตามรวบโจรขโมยรถ จยย.ส่งขายมาเลย์ หลังก่อเหตุและหลบหนีนาน 5 เดือน

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับโจรขโมยรถจักรยานยนต์สปอร์ตไบค์ของ ตชด. เตรียมส่งขายมาเลเซีย หลังจากหนีไปทำงานก่อสร้างที่ จ.สตูล นานเกือบ 5 เดือน สารภาพคิดว่ารอดแล้วเพราะผ่านมาหลายเดือน

วันนี้ (25 ก.ค.) พ.ต.ต.วิเชษ แห้วขุนทด สว.ข่าว กก.ตชด.43 พ.ต.ต.สุริวงศ์ สมทรง ผบ.ร้อย ตชด.437 ร.ต.ท. ไกรสร ล่องลอย หน.ข่าวลับ กก.ตชด.43 ร่วมกับ ร.ต.อ.พรเทพ หมื่นแกล้ว รอง ผบ.ร้อย ตชด.436 ร.ต.ท.ชวิศศา บุญมี หน.ชปข.ร้อย ตชด.437 และงานสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว กก.3 บก.ทท.3 ร่วมกันติดตามจับกุม นายพัชรพล สรประสิทธ์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนาทวี ในคดีลักทรัพย์ หลังหนีการจับกุมมาเกือบ 5 เดือน

โดยตามไปจับได้ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านควนสะตอ อ.ควนโดน จ.สตูล หลังจากที่หลบหนีไปพักอาศัยอยู่กับเพื่อนและทำอาชีพก่อสร้าง โดยขณะเข้าจับกุมกำลังทำงานก่อสร้างอยู่ แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามวิ่งหนีแต่ไม่รอดถูกตามจับเอาไว้ได้ และควบคุมตัวมาทำแผนชี้จุดเกิดเหตุและดำเนินคดีในพื้นที่ อ.สะเดา

โดยคดีที่เกิดขึ้น นายพัชรพล ได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์สปอร์ตไบค์ ยี่ห้อคาวาซากิ สีขาว รุ่น แซต250 เลขทะเบียน 1 กต 1705 นครศรีธรรมราช ของ ส.ต.ต.สรวิชญ์ หนูหนอง อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 ที่จอดอยู่หน้าหอพักพัชรา รีสอร์ท ถนนภูธรอุทิศ เขตเทศบาลเมืองสะเดา เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ ก่อนจะนำมาซุกซ่อนไว้ที่ป่าละเมาะหน้าสนามกีฬาเทศบาล 2 สะเดา เพื่อเตรียมส่งไปยังประเทศมาเลเซีย แต่ถูก ตชด.437 ตามแกะรอยไปตรวจยึดได้เสียก่อน ส่วน นายพัชรพล หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด

จากการสอบสวน นายพัชรพล ยอมรับสารภาพว่าได้ขโมยรถคันนี้เพื่อให้เพื่อนส่งไปขายที่มาเลเซีย และเคยก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์มาแล้วหลายครั้ง และเคยถูกจับคดีลักทรัพย์มาแล้วด้วย โดยหลังก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์คันนี้ได้ไปพักในรีสอร์ต ก่อนหลบหนีมาพักกับเพื่อนและทำงานก่อสร้างที่ จ.สตูล และคิดว่ารอดเจ้าหน้าที่ไม่น่าจะตามเจอเพราะผ่านมาหลายเดือนแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่รอดถูกจับได้ในที่สุด

ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9640000072787