ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

โต้ข่าว “คู่ขารองผู้ว่าฯ” อส.หนุ่มยันแค่ลูกบุญธรรม

กรณี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งย้ายด่วน พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา หลังมีข่าวเกิดการทะเลาะวิวาทขึ้นภายในบ้านพักข้าราชการ ระหว่างภรรยาของรองผู้ว่าฯ กับชายคนสนิทของรองผู้ว่าฯ ถึงขึ้นไปแจ้งความดำเนินคดีกันที่ สภ.เมืองยะลา กลายเป็นกระแสข่าวว่อนโซเชียลมีเดีย

เพราะนอกจากจะมีการแชร์ข้อมูลการทะเลาะวิวาทแล้ว ยังมีการแชร์ภาพคลิปของรองผู้ว่าฯ ยะลา กับชายคนสนิท ซึ่งภายหลังทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ อส. (สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน) เป็นภาพที่หลายคนได้ดูแล้วตั้งคำถามว่า มีความสัมพันธ์เกินขอบเขตผู้บังคับบัญชากับผู้ใต้บังคับบัญชาหรือไม่นั้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ อส.ที่ปรากฎอยู่ในภาพคลิปกับรองผู้ว่าฯ ยะลา ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “ระหว่างผมกับภรรยาท่านรองผู้ว่าฯ ไม่ได้เป็นคู่กรณีกัน ผมกับภรรยาท่านยังติดต่อกันปกติ พวกคุณลงข่าวแบบนี้ผมเสียหาย ผมจะแจ้งความดำเนินคดี

ผมขออนุญาตลงคลิปวีดีโอนี้อีกครั้ง เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลนำคลิปวีดีโอนี้ไปลงในสื่อสังคมออนไลน์และนำวีดีโอไปใช้ในทางที่ไม่เป็นธรรมให้กับตัวผมและท่าน พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ซึ่งเป็นบุคคลที่กระผมเคารพนับถือเสมือนพ่อคนหนึ่ง หลังจากที่ผมได้สูญเสียพ่อจากเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อปี 58 (พ่อเป็นผู้ใหญ่บ้าน) ท่านรองผู้ว่าฯ ยะลา ( ขณะนั้นเป็นนายอำเภอรามัน ) ส่วนผม (ขณะนั้นเป็น อส. ติดตามนายอำเภอ) จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ท่านรองผู้ว่าฯยะลา ได้เมตตาอุปการะดูแลผมให้เป็นลูกบุญธรรมคนหนึ่ง ตามที่ท่านได้ประกาศต่อหน้าบุคคลในที่สาธารณะ

ภาพคลิปวีดีโอนี้ เป็นการแสดงออกถึงความรักอันบริสุทธิ์ระหว่างพ่อกับลูกที่มีต่อกันอย่างเปิดเผยเมื่อเราได้มาพบกัน เป็นการกระทำหรือหลักการปฏิบัติตามขนบธรรมเนียมประเพณีของคนมุสลิม คือ การจูบมือ การหอมซ้ายหอมขวา บ่งบอกถึงการให้ความเคารพและการให้เกียรติต่อท่าน ถ้าหากผมกราบเท้าท่านรองผู้ว่าฯได้ ผมกราบไปแล้วครับ

ที่ผมทำไม่ได้ (หมายถึงก้มกราบไม่ได้ ; อธิบายเพิ่มโดยทีมข่าว) เพราะผมเป็นอิสลามครับ และอิสลามไม่ได้สอนให้ปฏิบัติคบชู้สู่ชายด้วยกัน เหมือนที่พวกท่านได้เอาคลิปวีดีโอของผมไปเขียนข่าวใส่ความกล่าวร้ายโจมตีท่านรองผู้ว่าฯ ลงในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้บุคคลอื่นเกิดความเข้าใจผิดและคิดต่อท่านรองผู้ว่าฯ ในด้านลบ จรรยาบรรณพวกท่านอยู่ที่ไหน? พวกท่านต้องการอะไร? มันยุติธรรมแล้วใช่ไหมสำหรับการกระทำของพวกท่าน?”

ที่มา: isranews.org