ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้ข่าวในประเทศ

อาลัยทหารพรานยอดกตัญญู

ญาติพี่น้องและชาวบ้านใน อ.ยะหา จ.ยะลา ยืนยันว่า อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) รุสลี ดาเล็ง ที่ถูกยิงเสียชีวิตหน้าหลุมฝังศพของบิดา เป็นคนดี มีความกตัญญู และไม่เคยรังแกชาวบ้าน

ญาติห่างๆ คนหนึ่ง เล่าว่า อส.ทพ.รุสลี ไปดีแล้ว ถือว่าจากไปอย่างผู้ศรัทธา เสียชีวิตขณะกำลังอ่านอัลกุรอานให้กับบิดา ถือว่าทำหน้าที่ลูกที่ดี ได้ตายในหนทางของอัลลอฮ์

ข้อมูลจากญาติบอกด้วยว่า คนร้ายมากัน 2 คน มีผ้าคลุมปิดบังใบหน้า ใช้ช่วงจังหวะที่คนไม่ค่อยเยอะในกุโบร์ หรือสุสาน ก่อเหตุร้ายแรงแบบนี้ ถ้าคนที่รู้เรื่องศาสนาจริงจะไม่ทำ ฉะนั้นคนทำต้องไม่อยู่ในหนทางของอัลลอฮ์แน่นอน

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ที่รู้จักกับ อส.ทพ.รุสลี บอกว่า ทหารพรานคนนี้เป็นคนดี ไม่เคยรังแกชาวบ้าน สิ่งที่เกิดขึ้นมันโหดร้ายเกินกว่าจะยอมรับได้ ถ้าคนที่ก่อเหตุบอกว่ากำลังทำเพื่ออัลลอฮ์ เขาจะไม่ทำร้ายคนขณะกำลังละหมาด หรือขณะกำลังอ่านอัลกุรอานแน่นอน จึงยากจะสรุปว่ากลุ่มไหนทำ แต่ที่แน่ๆ คนที่ทำไม่ใช่คนดี และไม่นับเป็นคนอิสลาม

@@ สรุปเหตุการณ์สังหารทหารพรานหน้าหลุมศพพ่อ

ผู้ตาย : อส.ทพ.รุสลี ดาเล็ง อายุ 43 ปี สังกัด ร้อย ทพ.4716 ฉก.ทพ.47

ลากิจ : 13-20 เม.ย. (หยุดยาวสงกรานต์ + เทศกาลฮารีรายอ)

สาเหตุ : ดูแลพ่อป่วยหนัก

ความจริงที่ต้องเจอ :

13 เม.ย. – ได้หยุด กลับบ้านที่ อ.ยะหา จ.ยะลา

14 เม.ย. – พ่อสิ้นใจ (ได้ดูใจวันสุดท้าย)

14-15 เม.ย. – ทำพิธีศพ ฝังที่กุโบร์ (สุสาน)

**เป็นช่วงถือศีลอดต่ออีก 6 วัน หลังสิ้นสุดเดือนรอมฎอน

17 เม.ย. – รายอแน (รายอ 6 หลังถือศีลอดอีก 6 วัน)

-อส.ทพ.รุสดี ไปอ่านอัลกุรอานหน้าหลุมศพพ่อ

-คนร้ายจ่อยิงเสียชีวิตคากุโบร์ (สุสาน)

อส.ทพ.รุสลี มีภูมิลำเนาอยู่ใน ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา แต่ไปถูกยิงเสียชีวิตในพื้นที่ อ.ธารโต จังหวัดเดียวกัน โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จ่อยิง 1 นัดเข้าที่ศีรษะ จนเสียชีวิตคาที่ ขณะกำลังอ่านอัลกุรอานหน้าหลุมศพของบิดาที่เพิ่งจากไปเพราะอาการป่วย ภายในกุโบร์บ้านจาเราะแป หมู่ 3 ต.ธารโต


ขอบคุณ : กราฟฟิกจากรายการข่าวข้นคนข่าว เนชั่นทีวี

ที่มา: isranews.org

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *