ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้ข่าวในประเทศ

จนท.ที่ดินปัตตานี ยังให้การปฏิเสธ กรณีเรียกรับ 1.2 แสน อ้างค่ารังวัดแยกโฉนด

ที่มาภาพ: http://www.isranews.org

ป.ป.ช.ร่วม ป.ป.ท. – ตำรวจ วางแผนรวบหัวหน้างานนิติกรรมที่ดินปัตตานี เรียกรับเงินรังวัดแบ่งแยกโฉนด คาห้องทานอาหารสำนักงาน พร้อมของกลางเงินสด 1.2 แสนบาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย.65 ที่สถานีตำรวจภูธรเมือง จ.ปัตตานี นายสุชาติ กรวยกิตานนท์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภกร ธัญญกรรม ผกก.6 บก.ป.ป.ป. นายภูมิวิศาล เกษมสุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. นายวราพงษ์ อินต๊ะโมงค์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดปัตตานี ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายฟาริก ศรีดนุเดช ตำแหน่งนักวิชาการที่ดินชำนาญการ หัวหน้างานนิติกรรม 2 สำนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี เรียกรับเงินเพื่อแลกเปลี่ยนกับการอนุมัติขอแบ่งแยกโฉนดที่ดินหมู่บ้านจัดสรร จำนวนเงิน 120,000 บาท

สืบเนื่องจากทางกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้รับเรื่องจากผู้เสียหายว่า ได้จัดสร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรร มิตรภาพบ่อทอง ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยได้ดำเนินการขอรังวัดเพื่อแบ่งแยกโฉนดที่ดิน เพื่อประกอบการขายให้เป็นไปตามระเบียบ ต่อมาผู้เสียหายได้รับการติดต่อเจ้าพนักงานทะเบียน สำนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี เพื่อขอค่าดำเนินการแบ่งแยกโฉนดที่ดินจำนวน 8 แปลง ๆ ละ 15,000 บาท คิดเป็นเงิน 120,000 บาท และนัดให้ผู้เสียหายนำเงินมามอบให้ในวันที่ 29 ก.ย.65

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าจับกุม โดยประสานไปยังผู้เสียหายเพื่อวางแผนในการจับกุม พร้อมนำเงินสดจำนวน 120,000 บาท ที่มีการเรียงเลขธนบัตร นำไปมอบให้กับ นายฟาริก ตามที่มีการนัดหมายไว้ในเวลา 10.10 น.ของวันที่ 29 ก.ย.65 ที่บริเวณห้องรับประทานอาหารของสำนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการซุ้มกำลังอยู่บริเวณโดยรอบ จนกระทั่งเมื่อมีการส่งมอบเงินเป็นที่เรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจับกุม

ที่มาภาพ: www.isranews.org

จากการตรวจสอบพบเงินสดจำนวนดังกล่าวอยู่ที่กระเป๋ากางเกงด้านหลังด้านซ้ายของนายฟาริก ซึ่งเป็นเงินสดที่มีหมายเลขธนบัตรตรงกับเลขธนบัตรที่จดบันทึกไว้ทุกฉบับ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายฟาริก ความผิดฐาน 1.เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนหรือผู้อื่นโดยมิชอบ 2.เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบโดยทุจริต และ 3.เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในเบื้องต้นนายฟาริก ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า รับเงินดังกล่าวไว้จริง แต่คิดว่า ไม่ได้เป็นการกระทำความผิด


ที่มา: https://www.isranews.org/article/south-news/south-slide/112433-landofficepattaniii.html