ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้ข่าวในประเทศ

ยิง อส.ทพ.ดับคากุโบร์หน้าหลุมศพพ่อ

คนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้น 9 มม. จ่อยิงทหารพราน ร้อย ทพ.4716 เสียชีวิต เหตุเกิดขณะกำลังอ่านอัลกุรอานหน้าหลุมฝังศพบิดา ในกุโบร์บ้านจาเราะแป อ.ธารโต ยะลา โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เผยเจ้าตัวอยู่ระหว่างลาพักเพื่อดูแลพ่อที่ป่วย จนพ่อเสียชีวิต สุดท้ายถูกสังหารคาสุสาน

เมื่อเวลา 06.20 น.วันพุธที่ 17 เม.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ธารโต รับแจ้งเหตุคนร้ายยิง อส.ทพ.รุสลี ดาเล็ง อายุ 43 ปี ทหารพราน สังกัด ร้อย.ทพ.4716 ฉก.ทพ.47 ภูมิลำเนาในพื้นที่หมู่ 4 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา เหตุเกิดภายในกุโบร์ บ้านจาเราะแป หมู่ 3 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุ อส.ทพ.รุสลี ซึ่งอยู่ระหว่างการลากิจได้ไปร่วมพิธีทางศาสนา (รายอแน) ณ กุโบร์บ้านจาเราะแป หมู่ 3 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ระหว่างนั้น ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.จ่อยิงใส่ อส.ทพ.รุสลี กระสุนปืนถูกบริเวณศีรษะ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตรวจพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ 1 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบขยายผลถึงคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนถึงประเด็นและสาเหตุว่า เป็นเรื่องส่วนตัวหรือเป็นเรื่องสถานการณ์ความไม่สงบ

สำหรับวันรายอแน หรือ รายอหก ของทุกปีเกิดขึ้นหลังจากถือศีลอด หรือ ปอซอ ในเดือนรอมฎอน พี่น้องมุสลิมจะรายออิฎิลฟิตริ (เฉลิมฉลอง) จากนั้นนับอีก 6 วันก็เป็นรายอแน เป็นวันรวมญาติ ระลึกถึงปู่ ย่า ตา ยาย หรือบรรพบุรุษ การอ่านอัลกุรอานเพื่อให้คนในครอบครัวที่ล่วงลับไปแล้วได้รับบุญ โดยจะประกอบพิธีในสุสาน หรือกุโบร์ ปีละครั้ง ทำให้มีโอกาสได้พบกับญาติพี่น้องและร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน ถือเป็นประเพณีที่ปฏิบัติกันต่อเนื่องมาตลอด

@@ ถูกยิงขณะกำลังอ่านอัลกุรอานหน้าหลุมฝังศพบิดา

พ.อ.เอกวริทธิ์ ชอบชูผล โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เหตุคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิง อส.ทพ.รุสลี ดาเล็ง อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด ร้อย.ทพ.4716 ฉก.ทพ.47 เสียชีวิตภายในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา นั้น ตรวจสอบทราบว่า อส.ทพ.รุสลี ได้ขออนุญาตลากิจกับผู้บังคับกองร้อย ตั้งแต่วันที่ 13-20 เม.ย.67 เพื่อไปเยี่ยมดูอาการบิดาที่ป่วยอยู่ และต่อมาบิดาได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 เม.ย. จึงอยู่ร่วมงานศพของบิดา

จนกระทั่งวันที่ 17 เม.ย. เวลา 06.20 น. ขณะที่ อส.ทพ.รุสดี กำลังอ่านคัมภีร์อัลกุรอานให้บิดาที่ล่วงลับไปแล้ว ณ กุโบร์บ้านจาเราะแป หมู่ 3 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยิงใส่ กระสุนถูกบริเวณศีรษะ ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบและควบคุมพื้นที่เกิดเหตุเพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ที่มา: isranews.org

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *