ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

คนร้ายวางระเบิดรถกำนัน ต.สามัคคี ตูมสนั่นในเมืองยะลา จนไฟลุกเจ็บสาหัส

คนร้ายวางลอบระเบิดรถกำนัน ต.สามัคคี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส โดยขณะขับขี่อยู่ใน อ.เมืองยะลา ตูมสนั่นไฟลุก กำนันบาดเจ็บสาหัสแต่คลานออกมาทัน นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา อีโอดี เร่งตรวจสอบคาดตกเป็นเป้าคนร้าย

เมื่อ 28 ส.ค.64 เวลา 10.42 น. ร.ต.ท.พิชญา เกตุเกลี้ยง ร้อยเวร สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้ง มีเหตุระเบิดภายในรถยนต์ บริเวณซอยกอเดอูมา บริเวณใกล้ห้าแยกสะเตง เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ทราบชื่อ นายแมแย แซะเลาะ กำนันตำบลสามัคคี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส อายุ 59 ปี ถูกนำตัวส่ง รพ.ศูนย์ยะลา เหตุเกิดบริเวณ ซอยกอเดอูมา ถนนสิโรรส สาย 2 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ สีประตู ยี่ห้อ เชฟโรเลต หมายเลขทะเบียน กจ 9585 ยะลา ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาล และชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ได้ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อดังเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งสภาพรถภายหลังเกิดเหตุ ได้เสียหลักพุ่งชนกำแพงบ้านเรือนของชาวบ้าน และเกิดเปลวเพลิง ซึ่งคาดว่า เกิดจากเหตุระเบิดลุกไหม้ตัวรถจนเสียหายทั้งคัน ในที่เกิดเหตุ พบเศษชิ้นส่วนรถยนต์กระจัดกระจายอยู่บนถนน ใกล้จุดเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนลูกซอง 5 นัดแบบพับฐาน อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ คาดว่าเป็นของกำนันคนดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กั้นบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบในเบื้องต้น โดยพบว่าภายในตัวรถพบการฉีกขาดจากแรงระเบิดที่บริเวณใต้เบาะคนขับ นอกจากนั้นยังพบเศษแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ เศษสายไฟ ซึ่งคาดว่าเป็นชิ้นส่วนประกอบระเบิด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นระเบิดแสวงเครื่องยังไม่ทราบขนาด ที่คนร้ายนำมาซุกไว้ใต้ท้องรถ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายแมแย ได้ขับรถออกจากบ้านซึ่งไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ เพื่อไปทำธุระ ในระหว่างที่ขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ก่อนที่รถจะเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งนายแมแย ได้คลานออกมาจากรถได้ทัน จากนั้นชาวบ้านจึงได้ช่วยกันดับไฟ และรีบนำตัวนายแมแย ส่งโรงพยาบาลยะลา ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุการถูกลอบทำร้ายในครั้งนี้ น่าจะมีประเด็นความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว เนื่องจากทราบมาว่าก่อนหน้านี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่ากำลังถูกปองร้าย และค่อนข้างระมัดระวังตัว แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ตัดประเด็นความไม่สงบในพื้นที่.

ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/crime/2179290