ข่าวในประเทศ

2 พ่อลูกขาย “แบลงค์กัน” ยังปฏิเสธโยงเด็ก 14 กราดยิงพารากอน

suspectblankgun06100

ผู้ต้องหา 2 พ่อลูกชาวยะลาขายแบลงค์กันเด็กอายุ 14 ปีไปก่อเหตุยิงในพารากอน ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะที่ตำรวจมีสลิปโอนเงินซื้อขายปืนและหลักฐานอีกหลายชิ้น มั่นใจเอาผิดได้

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ยานนาวา ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ 3 ราย ที่เชื่อมโยงกับการขายปืนและกระสุนให้เด็กอายุ 14 ปี นำไปใช้ก่อเหตุกราดยิงในห้างสยามพารากอน ประกอบด้วย นายสุวรรณหงษ์ พราหมณ์คณาจารย์ และนายอัครวิชญ์ ใจทอง 2 พ่อลูกชาวยะลา ที่เป็นผู้ขายเเบลงค์กันเเละผู้ดัดเเปลง ส่วนนายปิยะบุตร เพียรพิทักษ์ เป็นผู้ที่ขายส่งกระสุนปืนให้ผู้ก่อเหตุ

พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ซึ่งในชั้นจับกุมนั้น นายสุวรรณหงษ์ และ นายอัครวิชญ์ ผู้ต้องหา 2 พ่อลูกที่ถูกจับได้ที่ จ.ยะลา ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่พนักงานสอบสวนมีหลักฐานสามารถเอาผิดได้อย่างแน่ชัด มีหลักฐานสลิปการโอนเงิน สอดคล้องกับการซื้อขายอาวุธปืนให้กับเยาวชน 14 ปี ไปใช้ก่อเหตุ รวมไปทั้งหลักฐานชิ้นอื่นๆ ด้วย

ส่วนนายปิยะบุตร คนขายกระสุนปืน ในชั้นจับกุมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เบื้องต้นจะมีการฝากขังทั้ง 3 คน และจะมีการขยายผลเรื่องอาวุธปืนว่า มาจากไหนและ ผู้ซื้อนำไปใช้ทำอะไรบ้าง เพราะในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีการซื้อ-ขายปืนดัดแปลง เฉลี่ยวันละ 100 กระบอก

ที่มา : isranews