ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

ปะทะเดือดกลางรีสอร์ตยะหริ่ง มีวิสามัญฯ รอยืนยันผู้เสียชีวิต

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่กำลังผสมปัตตานี เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มติดอาวุธต้องสงสัยภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 3 บ้านปาตาบูดี ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี โดยได้มีการเจรจาให้คนร้ายออกมามอบตัวแต่คนร้ายไม่ยอม มีการยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการยิงปะทะกันนั้น

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์จุดที่มีการยิงปะทะกันภายในรีสอร์ต จุดแรกเบื้องต้น พบร่างคนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรม เสียชีวิตจำนวน 2 ราย คือ นายอัมรัน มาหิเละ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 5 ต.สะดาวา อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เป็นสมาชิกระดับปฏิบัติการของกลุ่มก่อความไม่สงบ อีกรายคือ นายอาดือเระ มันปุเตะ กำลังอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบประวัติเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ นายสาเล็ม สาแม อายุประมาณ 30 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่ กำลังออกไปทำประมง ถูกลูกหลงโดนกระสุนเฉี่ยวบริเวนน่อง ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลยะหริ่ง 

จนถึงขณะรายงาน ภารกิจการปิดล้อมตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ยังไม่จบ เนื่องจากยังมีคนร้ายอยู่ภายในรีสอร์ตอีกหลังหนึ่ง และยังไม่ยอมมอบตัว ทั้งยังพยายามยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ที่มา : https://www.isranews.org/article/south-news/other-news/99720-fightyaringaa.html