ข่าวในประเทศ

คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ จ.พัทลุงยังพุ่งไม่หยุดพบติดโควิด-19 อีกครึ่งร้อย

พัทลุง – คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่เหตุจากงานเลี้ยงวันเกิดยังพุ่งไม่หยุด พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 50 คน รวมสะสม 70 ราย คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.พัทลุงเล็งปิดโรงงานต่อไปอีก สั่งตรวจคัดกรองเชิงรุกเพิ่มอีกในกลุ่มพนักงานทั้งหมดเกือบ 1 พันคน

วันนี้ (18 ก.ค.) ที่ จ.พัทลุงพบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ในเครือเบทาโกร อ.เมืองพัทลุง ที่ผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นพนักงานสายการผลิตรอบกลางคืนและแพร่กระจายจากการที่พนักงานสายการผลิตที่ทำงานรอบกลางคืนจัดงานวันเกิดเลี้ยงสังสรรค์กัน ซึ่งจากการตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุกพนักงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 50 ราย รวมสะสมมีผู้ป่วยในคลัสเตอร์นี้ 70 รายแล้ว ซึ่งโรงงานเบทาโกร พัทลุง ได้ประกาศปิดโรงงานแล้วตั้งแต่วันที่ 17-21 ก.ค. เพื่อทำความสะอาดโรงงาน ในขณะที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงกำลังพิจารณาหาทางออกว่า จะปิดโรงงานต่อไปอีกสักระยะหนึ่งหรือไม่

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขส่งทีมตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุกเพิ่มเติมในกลุ่มพนักงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่แห่งนี้ ทั้งพนักงานสายการผลิตรอบกลางคืนและรอบกลางวันเกือบ 1,000 คน หลังจากที่ได้ตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุกเฉพาะพนักงานสายการผลิตรอบกลางคืนและชาวบ้านที่อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียงรวม 200 ราย

ทั้งนี้ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น รวมทั้ง ผู้ป่วยติดเชื้อที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยเฉพาะพื้นที่ กทม. ซึ่งเป็นคน จ.พัทลุงต้องการเดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดเพิ่มมากขึ้น จึงจำเป็นต้องเปิดโรงพยาบาลสนามอีกครั้ง เพื่อรับรองผู้ป่วย โดยจะเปิดใช้อาคารสำนักส่งเสริมการบริการและภูมิปัญญาชุมชน ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ในวันพรุ่งนี้

ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9640000070181