ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

วงจรปิดจับภาพ 2 คนร้ายยิง อส.จะแนะ

คืบหน้าคนร้ายประกบยิง อส.ชุดคุ้มครองตำบลช้างเผือก อ.จะแนะ นราธิวาส กล้องวงจรปิดจับภาพ 2 คนร้าย เจ้าหน้าที่คาดเป็นฝีมือ “อับดุลเลาะ บูละ” แก๊งป่วนใต้เคลื่อนไหวในพื้นที่ 

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 ส.ค.2564 พ.ต.อ.อดุลย์ เง๊าะ ผกก.สภ.จะแนะ เดินทางพร้อมด้วยชุดพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส ร.ท.อภิชาติ เกิดแสงสุริยงค์ ผบ.ร้อย 4905 นายฮารง วาโด ปลัดอำเภอหัวหน้าชุด คุ้มครองตำบลช้างเผือก ร.ต.อ.ยุทธชัย โรจน์ศิริมนตรี รอง สว.สส.สภ.จะแนะ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ อส.ชุดคุ้มครองตำบลช้างเผือก อ.จะแนะ ทราบชื่อ นายหมัดรุสลี กอและ อายุ 26 ปี มีบาดแผลถูกกระสุนปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ประมาณ 10 นัด อาการสาหัสและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านกูมุง ม.2 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 18.15 น.ของวันที่ 22 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีเทา-ดำ ป้ายทะเบียน ขคร 609 นราธิวาส ล้มตะแคงอยู่ นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม. ตกกระจายเกลื่อนอยู่บนถนนและริมทางจำนวน 10 ปลอก พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน โดยจะได้นำปลอกกระสุนปืนไปตรวจสอบวิถีกระสุนและคราบลายนิ้วมือแฝงเปรียบเทียบกับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายหมัดรุสลี ซึ่งกำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพัก เพื่อมุ่งหน้าจะกลับบ้านพัก ภายหลังเสร็จจากเล่นฟุตบอลที่สนามภายในโรงเรียนพิทักษ์วิทยากูมุง เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งห่างจากสนามฟุตบอลหน้าโรงเรียนพิทักษ์วิทยากุมุงประมาณ 100 เมตร และก่อนถึงบ้านพักประมาณ 200 เมตร ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามไล่หลังเข้าประกบ ก่อนที่คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายจะชักอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม.ยิงถล่มเข้าใส่นายหมัดรุสลี จนรถเสียหลักล้มคว่ำริมถนน หลังจากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้วิ่งลงจากรถแล้วใช้อาวุธปืนจ่อยิงที่ขมับขวาของนายหมัดรุสลีอีก 1 นัด ก่อนที่คนร้ายทั้ง 2 คนจะรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

shootnarak23081

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะแนะ ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 คนเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นคดีความมั่นคง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของนายอับดุลเลาะ บูละ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคงหลายคดีในพื้นที่ อ.จะแนะและเขตรอยต่อ อีกทั้ง อส.หมัดรุสลียังเป็นคนสนิทของนายมาหะมะ เตะ อายุ 62 ปี อดีตกำนันตำบลช้างเผือก ที่เพิ่งถูกยิงเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 5 ส.ค.64 ที่ผ่านมาอีกด้วย

ที่มา : https://www.isranews.org/article/south-news/south-slide/101816-shootnarak.html