ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

ควบ จยย.เจอด่าน-ตกใจรถล้ม วัตถุคล้ายระเบิดหล่น กระสุนปืนคาเบาะ!

manthanto10020

สงสัยมือใหม่? หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์เจอด่านตรวจ ชคต.คีรีเขต ออกอาการพิรุธตกใจจนรถล้มบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลธารโต ก่อนพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดตกอยู่ตรงจุดรถล้ม แถมตรวจพบกระสุนปืน .38 ซุกใต้เบาะ เตรียมอายัดตัวดำเนินคดี

พ.อ.เอกวริทธิ์ ชอบชูผล โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 21.00 น.วันศุกร์ที่ 9 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลคีรีเขต (ชคต.คีรีเขต) อ.ธารโต จ.ยะลา กำลังปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดหน้าฐานปฏิบัติการ ปรากฏว่ามีชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา เป็นรถยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟิลาโน่ สีชมพู ป้ายทะเบียน 1 กย 9651 ปัตตานี

ชายคนนี้ขี่รถเข้าในบริเวณจุดตรวจ แต่มีอาการพิรุธและตื่นตระหนก ยิ่งเมื่อเจอเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ยิ่งแสดงอาการตกใจ และได้พยายามขี่รถจักรยานยนต์ออกไป จนเสียหลักล้มลง และตนเองได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมนำส่งโรงพยาบาลธารโต ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายมูหัมหมัดสุกรี แวเลาะ อายุ 31 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านผ่านศึก หมู่ 2 ต.คีรีเขต อ.ธารโต

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจุดที่รถล้ม พร้อมทั้งขอตรวจยานพาหนะ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนการปฏิบัติภารกิจดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่ โดยหลังเจ้าหน้าที่ตรวจรถจักรยานยนต์ของ นายมูหัมหมัดสุกรี อย่างละเอียด พบลูกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 3 นัด ซุกอยู่ใต้เบาะนั่งของรถจักรยานยนต์ ทั้งยังพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดตกอยู่บริเวณใกล้เคียง มีลักษณะเป็นแท่งเหล็กขนาดความยาวประมาณ 15 เซนติเมตร และมีสายไฟยื่นออกมา จึงได้สั่งปิดกั้นพื้นที่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่จากหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าตรวจสอบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัติและพฤติกรรมของ นายมูหัมหมัดสุกรี ทราบว่า เคยต้องโทษคดียาเสพติดมาก่อน และมีความเป็นไปได้ว่า อาจจะเป็นแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในห้วงเทศกาลตรุษจีน หรือวันปีใหม่ของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน แต่โชคดีที่เกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมส่งกำลังเฝ้า นายมูหัมหมัดสุกรี ผู้บาดเจ็บ ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลธารโต เตรียมอายัดตัวดำเนินคดี หากพบว่าสิ่งของที่ครอบครองนั้นผิดกฎหมาย

ที่มา : ศูนย์ข่าวภาคใต้ สำนักข่าวอิศรา