ข่าวในประเทศ

ปิดศูนย์ – เด้งปลัดอาวุโสยะหา เซ่นปัญหา LQ ปะแตไร้ความพร้อม

เด้งปลัดอาวุโสยะหา – ปิดศูนย์ LQ ปะแต พร้อมย้ายผู้กักตัวทั้งหมดไปโรงพยาบาล หลังสื่อเปิดข้อมูลความไม่พร้อมของอาคาร สถานที่ และสาธารณูปโภค ด้านผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้าน ขานรับ ชื่นชมผู้ว่าฯ-สสจ.

วันเสาร์ที่ 24 ก.ค.64 ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอยะหา จ.ยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ สาธารณสุข และฝ่ายปกครอง ร่วมกันเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและผู้กักตัวที่ศูนย์กักตัว หรือ Local Quarantine (ศูนย์ LQ) ของ อ.ยะหา ที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์บำบัดยาเสพติด หมู่ที่ 6 ต.ปะแต ไปเข้าพักที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา เพื่อความปลอดภัยของผู้กักตัวทุกคน ระหว่างรอเตรียมพื้นที่โรงพยาบาลสนาม ซึ่งจะตั้งที่โรงเรียนยะหาศิริยานุกูล ดำเนินการแล้วเสร็จ

การปิดศูนย์ LQ ของ อ.ยะหา เกิดขึ้นหลังจาก นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม ตรวจสอบพบว่า ศูนย์ LQ มีปัญหาตามที่มีสื่อมวลชน รวมทั้งศูนย์ข่าวอิศราเสนอข่าวจริง จึงได้สั่งปิดทันที พร้อมย้ายผู้กักตัวไปเข้าพักที่โรงพยาบาลก่อน

ขณะเดียวกัน ผู้ว่าฯยะลา ได้มีคำสั่งให้ปลัดอาวุโส อ.ยะหา ที่รับผิดชอบศูนย์ LQ ย้ายพ้นหน้าที่ และให้ปลัดคนใหม่มาทำหน้าที่แทน

sqyaha24077

นายซาการียา (สงวนนามสกุล) ชาวบ้าน อ.ยะหา ซึ่งเคยเข้ากักตัวในศูนย์ LQ แห่งนี้ กล่าวว่า ขอบคุณผู้ว่าฯยะลา และนายแพทย์ สสจ. ที่ให้ความสำคัญแก้ปัญหาให้ชาวบ้านทันที ถือเป็นวิธีการที่ถูกต้อง และชาวบ้านในพื้นที่ถูกใจวิธีการแก้ปัญหาของผู้นำทั้ง 2 ท่านครั้งนี้มาก พวกเราชาวยะหาขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงาน ช่วยชาวบ้านอย่างเต็มที่มากกว่าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ ทียังทำงานตามหน้าที่ มาเช้าเย็นกลับก็ยังมีอยู่

นอกจากนี้ ขอฝากผู้ว่าฯให้สอดส่องการทำงานของข้าราชการบางตำแหน่งให้มากขึ้น เพราะบางคนยังทำงานแบบสร้างปัญหาให้ชาวบ้าน

ขณะที่ผู้นำในพื้นที่รายหนึ่ง กล่าวว่า การสั่งย้ายปลัดอาวุโสที่ทำงานไม่ดี ทำงานไม่ถูกใจชาวบ้าน ถือเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ขอให้คนที่มีหน้าที่ก็ได้เห็น และไม่ทำเล่นกับงานที่ต้องรับผิดชอบ

“ขอชื่นชมและขอส่งกำลังใจให้ทั้ง 2 ท่าน (ผู้ว่าฯ และนายแพทย์ สสจ.) ที่ใช้อำนาจเด็ดขาดในเรื่องที่สมควร” ผู้นำในพื้นที่ กล่าว

ที่มา : https://www.isranews.org/article/south-news/south-slide/100826-yahalq.html