ข่าวในประเทศ

หนุ่มนราฯ เหยียบกับระเบิดขณะกรีดยาง บาดเจ็บสาหัส

หนุ่มศรีสาคร นราธิวาส ออกจากบ้านไปกรีดยาง เดินเหยียบ “กับระเบิด” ตูมสนั่น บาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ สงสัยเป็น “กับระเบิดแสวงเครื่อง” 

สถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังมีเหตุรุนแรงรูปแบบต่างๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเวลา 06.05 น. วันศุกร์ที่ 16 ก.ค.64 ร.ต.ท.อดิศร ปันตัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งจากโรงพยาบาลศรีสาครว่า มีผู้ถูกระเบิดได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายวรายุทธ สว่างพิภพ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/3 หมู่ 5 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร กำลังจะถูกนำส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมืองนราธิวาส เนื่องจากอาการสาหัส หลังรับแจ้ง ตำรวจจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 03.30 น. ขณะที่นายวรายุทธ ผู้บาดเจ็บ กำลังกรีดยางอยู่ภายในสวนยางพารา ระหว่างที่กำลังเดินอยู่ในสวนยาง ได้ไปเหยียบ “กับระเบิด” ที่ผู้ไม่หวังดีวางเอาไว้ จนเกิดระเบิดขึ้่นเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้นายวรายุทธได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณขาและข้อเท้า ชาวบ้านช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีสาคร

ส่วนประเด็นและสาเหตุของการลอบวางระเบิด อยู่ระหว่างการสอบสวน และส่งเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยเบื้องต้นสงสัยว่าอาจเป็น “กับระเบิดแสวงเครื่อง” ที่คนร้ายมักนำไปวางในสวนยางพาราของพี่น้องไทยพุทธ เพื่อข่มขู่ไม่ให้ออกกรีดยาง ซึ่งในอดีตเมื่อหลายปีก่อนก็เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว คือการไล่วาง “กับระเบิด” ในสวนยางพาราต่อเนื่อง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นขาขาด ต้ัองกลายเป็นคนพิการจำนวนมาก โดย “กับระเบิด” ที่คนร้ายใช้เป็นชนิดแสวงเครื่อง 

ที่มา : https://www.isranews.org/article/south-news/south-slide/100551-bombtrapss.html