ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

ยิงหนุ่มใหญ่คาสวนทุเรียนที่บันนังสตา – ปาไปป์บอมบ์จุดตรวจจะแนะ

หนุ่มใหญ่บันนังสตาถูกยิงดับปริศนาขณะเข้าไปดูสวนทุเรียนของตัวเอง ส่วนที่จะแนะ คนร้ายควบมอเตอร์ไซค์ขว้างไปป์บอมบ์หวังถล่มจุดตรวจทหารพราน โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

สถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นประปราย แม้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

เมื่อเวลา 15.00 น.วันพุธที่ 28 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืน บริเวณทางขึ้นสวนทุเรียน เขตรอยต่อบ้านฉลองชัย-บ้านภักดี ท้องที่ หมู่ 5 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จึงรีบนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายอภิรักษ์ ไสลรวม อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 บ้านภักดี หมู่ 5 ต.เขื่อนบางลาง สภาพศพถูกยิง นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์

shootyala28071

จากการสอบสวนภรรยาของนายอภิรักษ์ ทราบว่า ช่วงเวลา 09.00 น. นายอภิรักษ์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อเข้าไปดูสวนทุเรียน แต่ทางบ้านเห็นว่าออกไปนานผิดปกติ จึงออกไปตาม และพบศพนายอภิรักษ์อยู่ข้างรถจักรยานยนต์ที่ล้มคว่ำอยู่ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตชด.พลร่ม ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเข้าตรวจสอบ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบว่า ศพของนายอภิรักษ์ มีร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนจนเสียชีวิต ส่วนประเด็นและสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่ตัดประเด็นการสร้างสถานการณ์คาวมไม่สงบ

@@ ขว้างไปป์บอมบ์ถล่มจุดตรวจจะแนะ

pipebomb28072

ส่วนในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เวลาประมาณ 16.05 น. คนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีแดง ก่อเหตุขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบขว้างชนิด “ไปป์บอม์” ใส่จุดตรวจ กองร้อยทหารพรานที่ 4904 (ร้อย ทพ.4904) ซึ่งเป็นจุดตรวจด่านโควิด ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 4115 ดุซงญอ-สุคิริน ด้านหลังสำนักงาน อบต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่ทหารพรานกำลังปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดตรวจ ได้มีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์โฉบผ่านมา แล้วขว้างระเบิดใส่ จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น แต่โชคดีที่อานุภาพของระเบิดไม่ได้ทำให้ผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปยังพื้นที่ อ.สุคีริน ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้แจ้งประสานเจ้าหน้าที่หน่วยใกล้เคียงเพื่อสกัดเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย

ส่วนประเด็นและสาเหตุของการลอบปาระเบิด เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการความไม่สงบในพื้นที่

ที่มา : https://www.isranews.org/article/south-news/south-slide/100950-pipebombnara.html