ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

ดักยิง อส.ดับที่จะแนะ

คนร้ายยิง อส.ชุดคุ้มครองตำบลช้างเผือก อ.จะแนะ เสียชีวิต 1 ราย ขณะขับมอเตอร์ไซค์กลับจากเล่นฟุตบอล

เมื่อเวลา 18.15 น. วันที่ 22 ส.ค.64 ทางเจ้าหน้าที่สื่อสาร สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อย.ทพ.ที่ 4905 ฉก.ทพ.49 ว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ อส.ชุดคุ้มครองตำบลช้างเผือก อ.จะแนะ ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 1 นาย เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านกูมุง ม.2 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส

ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลัง 3 ฝ่ายนำโดย ว่าที่ร้อยตรี สมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอจะแนะ พร้อมด้วยนายมะยูโซะ กูเตะ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง นายอารอฟัต เจ๊ะซู ปลัดอำเภองานป้องกัน และนายฮารง วาโด ปลัดอำเภอหัวหน้าชุดคุ้มครองตำบลช้างเผือก ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้ถูกยิง คือ อส.มะอัสลี กอและ ถูกพลเมืองดีนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลจะแนะ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อเกิดเหตุขณะที่ อส.มะอัสลี ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงพักการปฏิบัติหน้าที่ กำลังขับขี่รถจักรยายนต์กลับจากเล่นฟุตบอลที่สนามฟุตบอลโรงเรียนพิทักษ์วิทยากูมุง ม.2 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ และกำลังมุ่งหน้าเพื่อจะกลับบ้านพัก ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ในเบื้องต้นได้ตั้งไว้ 2 ประเด็นคือสถานการณ์ความไม่สงบ และประเด็นขัดแย้งส่วนตัว

ที่มา : https://www.isranews.org/article/south-news/south-slide/101789-shootnarajs.html