ข่าวในประเทศ

แถลงจับแก๊งค้ายา ขนไอซ์ 1 ตัน ซุกรถสิบล้อ

แม่ทัพภาค 4 พร้อมบิ๊กตำรวจร่วมแถลงข่าวจับขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบขนไอซ์ 1 ตัน ซุกรถบรรทุกสิบล้อ พร้อมยึดรถยนต์และทรัพย์สิน 11 รายการมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 ส.ค.64 พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ,พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ,พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. ,พล.ต.ท.ดำรัส วิริยะกุล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร.รรท.รอง ผบช.ภ.9 , นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รอง ผวจ.ยะลา และคณะร่วมแถลงผลการกวาดล้างยาเสพติด ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า ถนนสุขยางค์ เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ตามนโยบายรัฐบาลที่ถือเป็นวาระแห่งชาติ เนื่องจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นแหล่งแพร่ระบาด จุดพักยาและเป็นเส้นทางลำเลียงไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน

โดยเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายได้ร่วมกันจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1.นายอับดุลรอมัน หรือมัง เจ๊ะแล๊ะ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139/52 หมู่ 5 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส 2.นาย อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/1 หมู่ 1 ต.เอราวัณ อ.แว้ง จ.นราธิวาส 3.นายซุลกิฟลี เจ๊ะเง๊าะ อายุ 34 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 245/4 หมู่ 2 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส 4.นายกูอาฟิส ต่วนสะมะแอ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 345/1 หมู่ 1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และ 5.นายอาดินนันท์ เจ๊ะมิ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 3 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางมียาไอซ์ น้ำหนัก 1,000 กก. ที่ได้ซุกซ่อนไว้ในที่ลับภายในรถบรรทุก 10 ล้อของผู้ต้องหาที่ยึดไว้ นอกจากนั้นยังได้ทำการยึดยานพาหนะ จำนวน 3 คัน เป็นรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน 71 เพชรบุรี 1374 รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 3 ฒฌ 8363 กทม. และ รถกระบะ ยี่ห้อ นิสสัน ทะเบียน บท 8562 ปัตตานี โทรศัพท์มือถือ จำนวน 7 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย เหตุเกิดที่บริเวณ ริมถนนสายเอเชีย ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา

icesouth15082

จากการสอบขยายผลผู้ต้องหาทำให้สามารถติดตามไปจับกุมขบวนการได้ทั้งหมดดังกล่าว ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.จชต. ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการสืบสวนติดตามจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งมีพฤติการณ์ร่วมกับเครือข่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดชนิดยาบ้า และไอซ์ จากพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง จัดส่งไปจำหน่ายให้กับเครือข่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่สนธิกำลังสามารถจับกุมได้ขณะขบวนการลักลอบขนยาเสพติดเข้าพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ที่ด่านตรวจเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมยาบ้าของกลางจำนวน 2,018,000 เม็ด (25 ก.ย.63)

หลังจากนั้นสืบสวนขยายผลวางแผนติดตามจับกุม กระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวนายอับดุลรอมัน หรือมัง เจ๊ะแล๊ะ และ นาย ยาฮารี หรือยี เจ๊ะฮะ ได้พร้อมของกลางไอซ์ จำนวน 1,000 กก. ในขณะลักลอบลำเลียงโดยซุกซ่อนมากับรถยนต์บรรทุกสิบล้อของกลาง ได้ในพื้นที่ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขยายผลการสืบสวนจนสามารถทำการจับกุมเครือข่ายได้เพิ่มอีก จำนวน 3 คน

ในการนี้ได้ตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดเพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 คิดเป็นมูลค่าจำนวน 11 รายการ ประมาณ 8 ล้านบาท และจะได้สืบสวนขยายผลติดตามยึดทรัพย์ของผู้ต้องหา และรวบรวมพยาานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฏหมายกับเครือข่ายที่ร่วมกระทำผิดและยังไม่ถูกจับกุมต่อไป

ที่มา : https://isranews.org/article/south-news/south-slide/101547-icesouth.html