ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้ข่าวในประเทศ

บึ้มทหารพรานรือเสาะ เจ็บ 2

คนร้ายลอบวางระเบิดหวังสังหารทหารพราน ร้อย ทพ.4601 ขณะขับรถยนต์ผ่านในพื้นที่ อ.รือเสาะ บาดเจ็บแน่นหน้าอกหูอื้อ 2 นาย ชาวบ้านเจ็บเล็กน้อยด้วย 1 ราย คาดฝีมือ “ซิ มะแซ” มือระเบิดตามหมายจับคดีความมั่นคง

เมื่อเวลา 10.40 น.วันที่ 25 มิ.ย.66 ร.ต.อ.โทติวิทย์ แสงจันโท รอง สว.สอบสวน สภ.รือเสาะ รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดริมป่ายางพารา ใกล้เส้นทางสาย 4106 รือเสาะ – สุวารี ในพื้นที่บ้านกาโดะ หมู่ 4 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ขณะรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้แชมป์ สีขาว หมายเลขทะเบียน บจ – 8294 สตูล ขับผ่านมา ทำให้รถยนต์ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย และมีเสาไฟฟ้าริมทางหักขวางถนน 1 ต้น

เบื้องต้นรับแจ้งว่า เป็นรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัดกองร้อย ทพ.ที่ 4601 ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานและชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ รวม 3 รายประกอบด้วย

  1. ส.อ.รัชพล คงมั่น
  2. ส.ท.อภิเดช ผลเชื้อ
  3. น.ส.อริสรา สะมะแอ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ท.อภิเดช ได้ขับรถยนต์ออกจากฐาน โดยมี ส.อ.รัชพล นั่งโดยสารคู่กันมา เพื่อเดินทางไปติดต่อราชการที่กองบังคับการ กรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งตั้งอยู่ในวัดสวนธรรม เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นถนนทางโค้ง ส.ท.อภิเดช ได้ชะลอความเร็วรถยนต์กระบะ คนร้ายซึ่งแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่วางไว้แบบเร่งด่วน โดยคนร้ายได้นำไปพิงไว้กับเสาไฟฟ้า จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ขับผ่านไปประมาณ 5 เมตร และอนุภาพของระเบิดส่งผลทำให้ น.ส.อริสรา ที่เดินอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว จนเกิดอาการหูอื้อและแน่นหน้าอกไปด้วย

หลังเกิดเหตุ พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.ธัญญะ ลัภบุญ ผกก. สภ.รือเสาะ กำลังทหารตำรวจและฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาสและพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ โดยแหล่งข่าว ชป.พิเศษ ระบุว่า การวางระเบิดที่เกิดขึ้นนี้ คาดเป็นฝีมือของนายซิ มะแซ ผู้ต้องหามีหมายจับ ป.วิอาญา คดีความมั่นคงหลายคดี พร้อมพวกที่ลอบก่อเหตุในพื้นที่ดังกล่าว

ที่มา: isranews.org