ข่าวในประเทศ

ลอบบึ้ม “ชป.จรยุทธ์ สงขลา” เจ็บระนาว 4 นาย คาดตอบโต้เหตุวิสามัญฯ

คนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ร้อย ร.2531 อ.จะนะ จ.สงขลา ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ แรงระเบิดทำให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ตำรวจสันนิษฐานจงใจตอบโต้เหตุวิสามัญฯ 2 ศพที่สายบุรี

เมื่อเวลา 19.25 น.วันอังคารที่ 6 ก.ค.64 ร.ต.อ.สมชาย ซุ่นซิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะนะ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณขนำตรงข้ามบ่อปลา ในท้องที่ หมู่ 7 บ้านลางา ต.บ้านนา อ.จะนะ แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ สังกัดกองร้อยทหารราบที่ 2531 (ร้อย ร.2531) ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 นาย เพื่อนทหารช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลจะนะ ทราบชื่อคือ

1.ส.อ.นิติพจน์ เพ็ชรรัตน์ มีอาการแน่นหน้าอก

2.พลทหารจรัส ด้วงช่วย มีอาการบาดเจ็บบริเวณขาและสะโพก

3.พลทหารมาวิน ใสวิน มีอาการบาดเจ็บศีรษะแตก

4.พลทหารซันสุริ เดาะเลาะ มีอาการแน่นหน้าอก

bombchana06072

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ (ชป.จรยุทธ์) สังกัด ร้อย ร.2531 กำลังปฏิบัติหน้าที่บริเวณขนำตรงข้ามบ่อปลา จากนั้นคนร้ายได้จุดระเบิดขึ้นจากวัตถุระเบิดแสวงเครื่องที่ซุกซ่อนเอาไว้ แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้บาดเจ็บ 4 นาย ขนำพังเสียหาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะติดตามดูพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ทหารชุดนี้มาก่อน จึงได้นำระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบชนิดและขนาดไปซุกซ่อนเอาไว้ในขนำที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ เข้าไปใกล้บริเวณขนำ คนร้ายจึงจุดระเบิดแสวงเครื่องขึ้น จนเกิดระเบิด กำลังพลบาดเจ็บ

ในเบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ออกสร้างสถานการณ์เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่วิสามัญฆาตกรรมเพื่อนร่วมอุดมการณ์ 2 รายใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

ที่มา : https://www.isranews.org/article/south-news/south-slide/100233-bombchanann.html