ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้ข่าวในประเทศ

ระทึก! เพลิงเผารถบรรทุกหลังเวทีกาชาดปัตตานี

firepatani22060

เพลิงลุกท่วมรถบรรทุกหลังเวทีกาชาดปัตตานี ที่สวนเจ้าทะเล ตำรวจเร่งหาสาเหตุ ส่วนที่ยะหา จ่อยิงหนุ่มใหญ่วัย 58 ปีสาหัส เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลธารโตผ่านมา ช่วยปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงหมอ

เมื่อช่วงค่ำ วันพฤหัสบดีที่ 22 มิ.ย.66 เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก ซึ่งจอดอยู่ด้านหลังเวทีงานกาชาดปัตตานี และงานแสดงสินค้าจังหวัดปัตตานี ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่บริเวณสวนเจ้าทะเล ต.รูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี เป็นปีแรก

โดยเพลิงได้ลุกไหม้เป็นเวลานาน กว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ท่ามกลางความตื่นตกใจของประชาชนที่ไปเที่ยวชมงาน ต่างพากันไปมุงดูและวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานและสาเหตุของเพลิงไหม้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่

@@ ปลัดปัดวางเพลิง – ยันไฟฟ้าลัดวงจร

ปลัดอำเภอที่รับผิดชอบงานกาชาด กล่าวยืนยันว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้กระแสไฟเข้าระบบเกิน จุดเกิดเหตุเป็นรถบรรทุกสิบล้อที่มีตุ๊กตาเต็มคันรถ จึงเกิดเพลิงไหม้ ควันดำ ลุกลามอย่างรุนแรง รถสิบล้อและตุ๊กตาได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนรถยนต์อื่นๆ ที่จอดในละแวกเดียวกันไม่ได้รับผลกระทบ

สำหรับบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณโซนจอดรถยนต์ของหน่วยราชการที่มาร่วมงานเกือบทั้งหมด ยืนยันว่าเป็นเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ไม่ใช่การวางเพลิง

@@ เจ้าของรถแฉพิรุธ ถอดแบตฯ – ประตูแง้ม

แต่ก็มีข้อมูลอีกด้านจากโชเฟอร์ เจ้าของรถบรรทุก กล่าวยืนยันว่า ตนได้ถอดแบตเตอรี่ออกจากตัวรถแล้ว และก่อนเกิดเหตุพบประตูรถถูกเปิดแง้มอยู่ แต่ไม่อยากสรุปอะไร ต้องรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทางด้านตำรวจที่ปิดกั้นที่เกิดเหตุ กล่าวยืนยันว่า ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจอย่าวละเอียด

@@ ยิงชาวบ้านวัย 58 สาหัสที่ยะหา

firepatani22061

เวลา 06.30 น.วันเดียวกัน ศูนย์วิทยุ สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา รายงานเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิง นายนาอิง อูเบง อายุ 58 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนสาย 4077 (บังนังสตา- ยะหา) ท้องที่หมู่ 4 บ้านซีรอ ต.ปะแต อ.ยะหา

หลังรับแจ้งจึงประสานส่งกำลังตำรวจรุดไปตรวจสอบ แต่เมื่อไปถึงพบว่าผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า หลังจากนายนาอิงถูกยิง ปรากฏว่า นางสาวซูไบดะห์ สะมะแอ เจ้าหน้าที่โสตทัศนศึกษาทางการแพทย์ชำนาญงาน ประจำโรงพยาบาลธารโต จ.ยะลา ผ่านมาประสบเหตุพอดี และได้ช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา เพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน

ที่มา : ศูนย์ข่าวภาคใต้ สำนักข่าวอิศรา