ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้ข่าวในประเทศ

ควงเอ็ม 16 ถล่มบ้านชาวบ้านตากใบ

คนร้ายใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงใส่บ้านชาวบ้าน อ.ตากใบ นราธิวาส มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คนจากเศษกระจกแตกขณะหมอบหลบกระสุนปืน เจ้าหน้าที่คาดปมก่อเหตุจากความขัดแย้งส่วนตัว สงสัยฝีมืออริน้องชายเจ้าของบ้าน

เมื่อเวลา 04.30 น วันที่ 28 ส.ค.66 ร.ต.ท.ฟาฮาน เนตรไมตรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายยิงใส่บ้านเลขที่ 72/3 ม.7 ต.เกาะสะท้อน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านเป็นจำนวนมากยืนจับกลุ่มที่บริเวณหน้าบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงได้กันชาวบ้านออกห่างก่อนเข้าตรวจสอบ พบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ น.ส.เมะซง มะสะ อายุ 51 ปี มีอาชีพเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวขายที่บริเวณหน้าบ้านพัก โดย น.ส.เมะซง ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกที่แขนขวาจากเศษกระจกกระเด็นใส่ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน คือ นายอายุ มะสะ 28 ปี เป็นน้องชาย มีแผลถลอกที่ต้นขาขวาจากเศษกระจกกระเด็นใส่เช่นกัน และนายมูฮัมหมัดฟาอีส เปาะสา อายุ 16 ปี เป็นหลานชาย ก็มีแผลถลอกที่บริเวณเดียวกันกับนายอายุ เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน ส่งรักษาที่โรงพยาบาลตากใบ พร้อมได้กันพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในช่วงเช้า

ต่อมาเวลา 10.00 น วันเดียวกันนี้ พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ได้เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า ที่บริเวณช่องทางเดินระหว่างบ้านพักจุดเกิดเหตุกับบ้านของชาวบ้าน ซึ่งเป็นกำแพงรั้วมีปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ตกอยู่จำนวน 19 ปลอก และที่บริเวณกระจกหน้าต่างบานที่ 2 มีร่องรอยของกระจกแตกเป็นรูโหว่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ที่บริเวณกระจกประตูเข้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบกระจกบานขวามือแตกเป็นรูโหว่โดยมีเศษกระจกตกที่บริเวณพื้น ส่วนภายในบ้านพักซึ่งเป็นห้องโถงกว้าง มีเศษกระจกจากบานหน้าต่างแตกตกกระจัดกระจายกองอยู่บนพื้นและกองเลือดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวน น.ส.เมะซง เจ้าของบ้านทราบว่า ในช่วงกลางวันจะมีชาวบ้านเป็นจำนวนมากมาร่วมงานทำบุญ 100 วัน ของมารดาที่เสียชีวิต หลังจากเสร็จงานได้เก็บข้าวของและพักผ่อนตามปกติ ก่อนที่จะแยกย้ายกันเข้านอน ขณะนั่งคุยกับน้องชายและหลายชายอยู่นั้น ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 ยิงใส่เข้ามายังบ้านพักโดยทะลุกระจกหน้าต่างเข้าไปในบ้านจำนวนหลายนัด ทำให้ทั้ง 3 ได้พากันนอนหมอบกับพื้น แต่ถูกเศษกระจกที่กระเด็นจากบานหน้าต่างได้ทะลุ มาโดนตามบริเวณร่างกายจนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ร.ต.ท.ฟาฮาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าคนร้ายเป็นคนในพื้นที่รู้ทางหนีทีไล่หลังจากก่อเหตุแล้วเสร็จ ซึ่งปมเหตุในเบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะนายอายุ น้องชายของ น.ส.เมะซง เจ้าของบ้านที่อาจจะมีปัญหากับผู้ใดในหมู่บ้าน คนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านเพื่อข่มขู่ โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งทำการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป

ที่มา: isranews.org