ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจชั้นในนราธิวาส ร.ร.เทศบาล 3 หยุดเรียน

26 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณน้ำในคลองยะกัง อ.เมืองนราธิวาส ยังสูงขึ้นต่อเนื่องจนล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านทั้งสองฝั่งคลอง สูง 1-2 เมตร รวมทั้งน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมเขตเศรษฐกิจชั้นในของชุมชนยะกัง เเละพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญในเมืองนราธิวาส ทำให้ร้านค้าเเละบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายอย่างหนัก

ขณะที่มัสยิดในพื้นที่ถูกน้ำท่วม ส่วนโรงเรียนเทศบาล 3 (บ้านยะกัง) ที่มีนักเรียกกว่า 600 คน ประกาศหยุดการเรียนการสอนชั่วคราว เพราะน้ำท่วมอาคารเรียน เเละศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สูงกว่า 1 เมตร

ชาวบ้าน บอกว่า ตั้งเเต่เกิดมายังไม่เคยมีน้ำท่วมสูงเช่นนี้มาก่อน เเละน้ำมาเร็วมากจนหลายคนตั้งตัวไม่ทัน จึงได้รับความเสียหายทั้งหมด ขณะนี้หลายคนอยู่ในภาวะเครียด เพราะเเทบหมดตัว

นอกจากนี้ ชาวบ้านบางส่วนต้องเดินฝ่าน้ำมาอาศัยอยู่บนชั้น 2 ของโรงเรียน เพราะยังไม่มีสถานที่รองรับการอพยพ

ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เมืองนราธิวาสรุนเเรงมากขึ้น เพราะรับน้ำจาก ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ ทำให้คลองทุกสายน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมสูง ปริมาณฝนตกในรอบ 24 ชั่วโมง ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส สูงถึง 651 มม.

จากข้อมูลของสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ แจ้งปริมาณฝนสะสม 24 ชั่วโมงของเมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.) จากระบบคลังข้อมูลน้ำแห่งชาติที่ร่วมกันทั้ง 52 หน่วยงาน พบว่าใน จ.นราธิวาส มีฝนตกหนักมากทั้งจังหวัดในระดับ 400-600 มม. เกือบทั่วทั้งพื้นที่ โดยเฉพาะ อ.รือเสาะ สูงถึง 651 มม. ทำให้พื้นที่ปลายน้ำอาจต้องเผชิญน้ำท่วมรุนเเรง

ที่มา: ไทยพีบีเอส