ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

ทลายฐานพักบนเขาตะเว ยึดเป้สนาม-ไปป์บอมบ์อื้อ

เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส ปฏิบัติการปิดล้อมเอ็กซเรย์เขาตะเว ในพื้นที่ อ.จะแนะ พบฐานพักกลุ่มก่อความไม่สงบ เปิดฉากยิงปะทะก่อนอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ยึดไปป์บอมบ์ เป้สนาม พร้อมของกลางหลายรายการ

มีรายงานจาก กอ.รมน.ภาค 4 ว่า กำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส (ฉก.นราธิวาส) ได้ปฏิบัติการปิดล้อมเอ็กซเรย์เทือกเขาตะเว ในพื้นที่บ้านกาแย ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส และไปเผชิญหน้ากับกลุ่มก่อความไม่สงบในฐานพักชายป่า

battlenara09062

เจ้าหน้าที่พบชายฉกรรจ์ คาดว่าเป็นสมาชิกกลุ่มผู้เหตุรุนแรงกำลังพักผ่อนกันอยู่ ภายในขนำไม้หลังคาสังกะสี ใช้สะแลนกางเพื่อพรางสายตาโดยรอบ โดยขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่กำลังบีบพื้นที่เข้าไป ปรากฏว่าคนร้ายที่เฝ้าฐานอยู่มองเห็นเสียก่อน จึงได้ส่งสัญญาณเตือนเพื่อนๆ ให้พากันหลบหนี และเกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่เล็กน้อย ก่อนจะใช้ความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

battlenara09064

ต่อมาเมื่อเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ สามารถตรวจยึดของกลางได้หลายรายการ มีกระเป๋าเป้ 3 ใบ ภายในกระเป๋าเป้พบวัตถุระเบิดแบบ “ไปป์บอมบ์” จำนวน 5-6 ลูก และซองกระสุนกับเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงกลุ่มนี้น่าจะมีอย่างน้อย 3 คน ล่าสุดแม่ทัพภาคที่ 4 พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ได้สั่งการให้หน่วยกำลังทั้งหมดออกติดตามไล่ล่า และตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุรุนแรงกลุ่มนี้ให้ได้

battlenara09066

ที่มา : https://www.isranews.org/article/south-news/south-slide/99404-battlenara.html