ข่าวในประเทศ

ผบ.ทร. เยี่ยมขอบคุณหน่วยพื้นที่ภาคใต้ สอ.รฝ.452 จ.สตูล ก่อนเกษียณ

ผบ.ทร. เยี่ยมสถานีตรวจการณ์ทางทะเล หน่วยปฏิบัติการ สอ.รฝ.452 จ.สตูล ที่เป็นหน่วยดูแลสิ่งผิดกฎหมายในทะเล ทั้งสกัดสินค้าหนีภาษี ประมงผิดกฎหมาย โรฮีนจา ค้ามนุษย์ ในการตรวจเยี่ยมและขอบคุณก่อนเกษียณ หน่วยทหารเรือในภาคใต้


ระหว่างวันที่ 27 – 30 ส.ค.64 พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมคณะ มีกำหนดเดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยกองทัพเรือในพื้นที่ภาคใต้ โดยในวันนี้ได้เดินทางไปยังสถานีตรวจการณ์ทางทะเล เกาะยาว หน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 จังหวัดสตูล เพื่อตรวจดูความก้าวหน้า ในการสร้างสถานีเรดาร์เสริมการตรวจการณ์ตามแนวชายแดนทางทะเล จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เกาะกะเบ็ง เพื่อเยี่ยมขอบคุณ กำลังพล ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ห่างไกล พร้อมทั้งให้กำลังใจและชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 ที่ปฏิบัติงานด้วยความตั้งใจมุ่งมั่นทุ่มเท จนเป็นที่ยอมรับของประชาชนโดยทั่วไป



สำหรับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง 452 เป็นหนึ่งในหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งในสังกัด หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ที่ประจำอยู่ในพิ้นที่ต่างๆ มีภารกิจในการเสริมสร้างความมั่นคงและการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ มีภารกิจในการตรวจการณ์ทางทะเลพื้นที่ชายแดนทางทะเลในพื้นที่รับผิดชอบ สนับสนุนการปฏิบัติการทางเรือโดยการตรวจการณ์ทางทะเลในพื้นที่รับผิดชอบ และเข้าตรวจตราสิ่งผิดกฎหมายในทะเล การลักลอบการค้าน้ำมันเถื่อน การลักลอบลำเลียงสินค้าหลีกเลี่ยงภาษีศุลกากรและการทำประมงผิดกฎหมาย การคุ้มครองเรือประมง ตลอดจนการสกัดกั้นผู้โยกย้ายถิ่นฐานแบบไม่ปกติในมหาสมุทรอินเดีย

แม้จะนับถอยหลัง ครบเกษียณอายุราชการ ในเดือนกันยายนนี้ แต่ พลเรือเอก ชาติชาย ก็เดินสายตรวจเยี่ยมหน่วยของกองทัพเรือ ทุกหน่วยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะเป็นการรับทราบถึงอุปสรรคข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานแล้ว ยังเป็นการเยี่ยมบำรุงขวัญและขอบคุณกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19.

ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/south/2179521