ข่าวในประเทศ

“เมธี ลาบานูน” เสียใจน้องหลงผิดร่วมก่อเหตุคดีฆ่ายัดเก๋ง

“เมธี ลาบานูน” เสียใจน้องหลงผิดร่วมก่อเหตุคดีฆ่ายัดเก๋ง ปลอบแม่ให้ทำใจ เชื่อพ้นโทษกลับตัวเป็นคนดีได้ วอนสื่ออย่าเอาไปโยงการเมือง

จากกรณีตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสได้ทำการแถลงข่าวการจับกุม 5 ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุร่วมกันฆ่าโหด 3 ศพยัดท้ายรถเก๋งนำไปทิ้งในบึงจือแร ม.1 ต.แม่ดง อ.แว้ง จ.นราธิวาส และอีก 1 ศพไปทิ้งในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณบ้านไอร์กาเซ ม.7 ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง จ.นราธิวาส ในช่วงคาบเกี่ยวของวันที่ 21 – 22 ก.พ.66 ที่ผ่านมา โดยที่ 1 ใน 5 ผู้ต้องหาคือ นายเมธาวัตร อรุณ หรือ “อาท” อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของนายเมธี อรุณ นักร้องนำวงลาบานูน

นายเมธี อรุณ นักร้องดังวงลาบานูน และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นผมทราบแล้ว และเสียใจที่น้องชายหลงผิดไปร่วมในการก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งผมกำลังปลอบแม่ที่กำลังเสียใจมากเมื่อทราบข่าวที่เกิดขึ้น ผมจะพยายามให้แม่มองความสำเร็จของลูกๆ คนอื่นๆ แทน และปลอบแม่ให้ทำใจ เมื่อน้องชายหลงผิดไปแล้ว ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

“ผมเชื่อว่า กรณีนี้เป็นบทเรียนราคาสูงให้กับน้องชาย เมื่อพ้นโทษออกมาจะสามารถกลับตัวเป็นคนดีได้ ประการสำคัญเหตุที่เกิดขึ้น ถ้าไม่ใช่น้องชายของเมธีที่คนยกย่องเป็นนักร้องดัง เรื่องก็คงจะเงียบ แต่เมื่อผมมายืนในจุดนี้ผมเข้าใจ และสังคมคงเข้าใจในตัวผม”

ทั้งนี้นายเมธี ยังได้กล่าวขอร้องอีกว่า อย่าเอาเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ไปโยงกับการเมือง ที่ตนเองเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ลงในพื้นที่เขต 2 นราธิวาส (อ.ตากใบ และอ.สุไหงโกลก) เพราะกรณีที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด


ที่มา: www.isranews.org