ข่าวในประเทศ

‘พิธา’ แจงดราม่าไปงานศพพ่อไม่ทัน แต่ไม่กล่าวถึงเรื่องคสช.อายัดบัญชี

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กชี้แจงประเด็นที่มีการเปรียบเทียบบทสัมภาษณ์ของสรยุทธ์เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน กับบทสัมภาษณ์ของหนูแหม่ม สุริวิภา เมื่อสิบกว่าปีก่อน และตั้งข้อสังเกตว่าให้สัมภาษณ์ไม่ตรงกัน

นายพิธา ชี้แจงว่า งานศพนั้นจัดขึ้นเป็นเวาลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-24 กันยายน 49 ซึ่งนายพิธาเดินทางกลับประเทศไทยมากับเครื่องบินรัฐบาลไทย ซึ่งลงจอดที่สนามบินกองทัพอากาศเวลาประมาณ 12.40 น. วันที่ 21 กันยายน 66 หลังลงเครื่องบินจอดนายพิธากล่าวว่า ถูกกักตัวอยู่ประมาณ 5-6 ชั่วโมง จึงได้เดินทางกลับถึงบ้านในเวลาประมาณ 20.00 ของวันที่ 21

จึงสรุปได้ว่า นายพิธาไปงานศพพ่อไม่ทันในช่วงวันที่ 18-20 และได้เข้าร่วมงานศพในช่วงวันที่ 22-24 ทำให้การสัมภาษณ์ของคุณสุริวิภากับของคุณสรยุทธ์จึงไม่มีอะไรขัดแย้งกัน

ในกรณีบุคคลที่อ้างว่าเป็นเพื่อนพ่อ ที่บอกว่าเหฌนนายพิธาในงานศพตั้งแต่วันแรก ซึ่งก็คือ วันที่ 18 อาจเกินจากความเข้าใจผิด จำเป็นน้องชายของนายพิธา เพราะวันที่ 18 นายพิธายังอยู่ในต่างประเทศ

ช่วงท้ายของโพสต์ นายพิธากล่าวถึงการโจมตีทางการเมื่องว่า เมื่อคุณเข้าสู่การเมือง และโดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ก็จะมีการโจมตีกันมาเรื่อย ๆ จากนี้เป็นต้นไป ซึ่งก็ทราบดีว่าเป็นปกติของการเมือง ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวอะไร ขอให้ทุกคนมีสมาธิกับการหาเสียงและเดินหน้าแก้ไขปัญหาของประชาชนต่อไป

และยังเสริมในช่องแสดงความเห็นว่า ถ้าใครเห็นข้อความส่งต่อที่คลาดเคลื่อนจากความจริง รบกวนช่วยส่งข้อความนี้ของผมไปชี้แจงพวกเขากันด้วย โดยเฉพาะในกลุ่ม Line และ TikTok ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ทั้งนี้ข้อความในเฟซบุ๊กของนายพิธาไม่ได้มีการกล่าวถึงเรื่องที่เคยให้สัมภาษณ๋ว่าถูก คสช. อายัดบัญชี แต่อย่างใด


ที่มา: ไทยโพสต์