ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

บึ้มสนั่น! คลังเก็บระเบิด EOD ตำรวจภูธร 9 ยะลา

เวลา 09.30 น. วันอังคารที่ 26 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเกิดระเบิดขึ้นภายในคลังเก็บวัตถุระเบิด EOD (ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด) ของศูนย์ฝึกยุทธวิธี ตำรวจภูธร 9 ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านบูเก๊ะคละ ต.บุดี อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

โดยเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงตัวอาคารศูนย์ฝึกฯ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าปิดกั้นจุดเกิดเหตุ เพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว

ส่วนประเด็นและสาเหตุในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากอากาศร้อนและอุณหภูมิสูงขึ้น ทำให้วัตถุระเบิดที่อยู่ภายในคลังเก็บเกิดระเบิด เกิดปะทุระเบิดขึ้นมาเอง สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

อนึ่ง เหตุระเบิดจากคลังเก็บวัตถุไวไฟ ยังเป็นบาดแผลและความทรงจำที่เลวร้ายของคนในพื้นที่ จากเหตุการณ์โกดังเก็บพลุ ดอกไม้ไฟ และประทัด ระเบิดที่ตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เมื่อปลายเดือน ก.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งสร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจำนวนมาก และผ่านมากว่า 8 เดือนแล้ว แต่การช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านเรือนและชุมชนก็ยังไม่เรียบร้อยสมบูรณ์

ที่มา: สำนักข่าวอิศรา