ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

ป่วน! เผารถ อบต.บันนังสตา เสียหาย 3 คัน

ลอบวางเพลิงเผารถบรรทุกน้ำ รถกระเช้า และรถขนขยะของ อบต.บันนังสตา เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าสกัดเพลิงกว่า 30 นาที พบหลักฐานกระสอบป่าน ขวดใส่น้ำมัน คาดฝีมือกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ

เมื่อเวลา 21.15 น.ของวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ทาง ร.ต.อ.ซุลกิฟลี ระเซาะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารว่า เกิดเหตุคนร้ายลอบเผารถยนต์ของ อบต.บันนังสตา เหตุเกิดที่บ้านเงาะกาโปร์ หมู่ 3 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา จึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอบันนังสตา จ.ส.อ.อดิศักดิ์ ทับเที่ยง ปลัดป้องกัน พร้อมเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่าย รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอบันนังสตา ไปประมาณ 1 กิโลเมตร ริมทางหลวงสาย 410 (ยะลา-เบตง) พบเจ้าหน้าที่ อบต. และ จนท.กู้ภัยฮิลาลอะห์มัร บันนังสตา ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงเข้าไปภายในโรงจอดรถบริเวณด้านหลังที่ทำการ ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสกัดเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่า มีรถบรรทุก 6 ล้อของ อบต.บันนังสตา ได้รับความเสียหายรวม จำนวน 3 คัน ประกอบด้วย รถเก็บขยะยี่ห้ออิซูซุ สีส้ม ทะเบียน 80-6577 ยะลา, รถยกกระเช้า สีส้มยี่ห้ออิซูซุ ทะเบียน 80-6951 ยะลา และรถบรรทุกน้ำ ยี่ห้อฮีโน สีส้ม ทะเบียน บฉ 4750 ยะลา ซึ่งรถเก็บขยะเสียหายมากที่สุด ห้องคนขับถูกไฟไหม้เกือบทั้งหมด และเจ้าหน้าที่ยังพบเศษกระสอบป่าน เศษขวดพลาสติกบรรจุน้ำมันเบนซิน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

burnbst21082

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าเวรยามได้ยินเสียงไฟปะทุและเห็นแสงไฟมาจากโรงจอดรถบริเวณด้านหลัง จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สบที่อยู่ในพื้นที่

สำหรับเหตุการณ์ลอบวางเพลิงรถยนต์ของ อบต.ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงตั้งแต่ต้นปี 2564 ได้เกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 เม.ย.64 คนร้ายลอบวางเพลิงรถยนต์หกล้อขนขยะและรถยกกระเช้า ของ อบต.บางเก่า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และอีกครั้งเมื่อวันที่ 9 ก.ค.64 คนร้ายลอบวางเพลิงเผารถยนต์กระบะ 4 ประตูของของทางราชการที่จอดอยู่ใน อบต.บางโกระ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับความเสียหายทั้งคัน

ที่มา : https://www.isranews.org/article/south-news/south-slide/101757-burnbst.html