ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้

คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ขณะออกลาดตระเวนในพื้นที่ป่าเขา ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

สถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นเป็นระยะ ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น.วันศุกร์ที่ 21 พ.ค.64 พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผู้กำกับการ สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ของ กองร้อยทหารพรานที่ 4804 (ร้อย ทพ.4804) หรือ “ร้อยเชิงรุก” สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 จุดเกิดอยู่ที่บ้านดอเฮะ หมู่ที่ 3 ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี จึงรีบนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบทหารพรานได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 นาย ประกอบด้วย ส.อ.อนันต์ มณีโชติ ตำแหน่งนายสิบสื่อสาร, อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) ฉัตรพงศ์ เพชรตีบ และ อส.ทพ.อนัส บินซา ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี แพทย์ปฐมพยาบาลแล้วส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ของ ร้อย ทพ.4804 ร้อยเชิงรุก ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนและเข้าพิสูจน์ทราบบริเวณเขาบูเก๊ะซามาเลีย ในพื้นที่ ต.ริโก๋ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บ 3 นายดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้โจมตีเป็นชนิดใด ส่วนประเด็นและสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ 

ที่มา : https://www.isranews.org/article/south-news/south-slide/98789-bombpadee.html