ข่าวสถานการณ์ชายแดนใต้ข่าวในประเทศ

“ผบ.ร้อย” เหยื่อกระสุนฟื้นแล้ว – เสียงบึ้มสุไหงปาดีที่แท้ “ประทัด”

ผบ.กองกำลังทหารพรานชายแดนใต้ เยี่ยมให้กำลังใจ “ผบ.ร้อยคนกล้า” ถูกรัวยิง 5 นัดบาดเจ็บสาหัส เจ้าตัวฟื้นแล้ว ชื่นชมมีสติ รับมือกับสถานการณ์ร้ายได้ดีเยี่ยม ด้านเจ้าหน้าที่เข้าตรวจที่เกิดเหตุพบระเบิดถังแก๊ส แจ้งชุดอีโอดียิงทำลาย ส่วนเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด ควันโขมงที่สุไหงปาดี ที่แท้ฝีมือวัยรุ่นจุดประทัดป่วน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันจันทร์ที่ 27 มี.ค.66 ที่ตึกศัลยกรรมชาย ชั้น 3 โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง รองผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ร.ท.สิทธิชัย ทวิธางกูล ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2006 (ผบ.ร้อย ทพ.2006) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 20 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนประกบยิงถึง 5 นัด กระสุนเข้าที่ซี่โครงด้านซ้าย 3 นัด และบริเวณท้องอีก 2 นัด เหตุเกิดขณะเดินทางกลับจากพบปะมวลชนในพื้นที่บ้านโสร่ง หมู่ 3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

โอกาสนี้ ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้พูดคุยสอบถามอาการและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ผบ.ร้อยผู้บาดเจ็บ พร้อมกล่าวชื่นชมความมีสติต่อการปฏิบัติหน้าที่ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ได้มอบกระเช้าเยี่ยมผู้ป่วย และมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กำลังพลหายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาปฏิบัติหน้าที่เพื่อสร้างความมั่นคงในพื้นที่โดยเร็ว

@@ ตรวจที่เกิดเหตุพบระเบิดถังแก๊ส ยิงทำลายวุ่น!

วันเดียวกัน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 20 ได้จัดกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่อีโอดี (ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด) และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 พร้อมด้วยตำรวจ สภ.บ้านโสร่ง อ.ยะรัง เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุยิง ร.ท.สิทธิชัย ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2006 ปรากฏว่าพบระเบิดแสวงเครื่อง ลักษณะเป็นถังแก๊สขนาดบรรจุ 5 กิโลกรัม สีส้ม มีกล่องแผงวงจรและวิทยุสื่อสารประกอบติดอยู่ในถังแก๊ส ถูกวางไว้บริเวณเชิงเขา อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

เจ้าหน้าที่อีโอดี จึงตัดสินใจยิงทำลายวัตถุระเบิด และเก็บกู้ซากที่เหลือเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์หาตัวคนร้ายต่อไป เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

@@ รวบวัยรุ่นจุดประทัดป่วน เสียงคล้ายระเบิดที่สุไหงปาดี

ส่วนเหตุการณ์มีเสียงคล้ายระเบิดและมีกลุ่มควันหนามองเห็นจากระยะไกล บริเวณสวนสุขภาพตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ช่วงค่ำคืนของวันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค.66 ที่ผ่านมานั้น

ร.ต.อ.ธีรพงษ์ พิมพา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงปาดี เข้าไปตรวจสอบ พบกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มนั่งอยู่บริเวณสวนสุขภาพ จากการสอบถามทราบว่า เสียงที่ดังขึ้นเป็นเสียงจากประทัดที่กลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งได้จุดขึ้น แล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปแล้ว

ต่อมาได้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มขับขี่จักรยานยนต์ 5 คันกลับเข้ามา ซึ่งทางกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังให้การกับเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นกลุ่มเดียวกับที่จุดประทัดแล้วหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเข้าไปตรวจสอบ พบประทัดจำนวน 8 ลูก ในตัวนายอีรฟาน (ขอสงวนนามสกุล) จึงนำตัวกลุ่มวัยรุ่นไปสอบสวนที่ สภ.สุไหงปาดีพร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้ง 5 คันส่งพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบเอกสารการครอบครองต่อไป

ที่มา: isranews